Floral Chef’s Table at EATHAI

0
2092

เมนูอาหารดอกไม้สุดครีเอท

🌼🌺 เมนูอาหารดอกไม้สุดครีเอททททท 🌺🌼🌸
The Floral Chef’s Table โดยเชฟแอ้ม นรี บุณยเกียรติ
ณ Eathai (อีทไทย) อาณาจักรอาหารไทย ที่ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่

🌺คือห้างเซ็นทรัลเค้ามีฉลองแซยิดครบ 6 รอบ 72 ปีของเซ็นทรัล (Central Anniversary 2019) เค้าเลยจัดงานให้เป็นธีมมหาหมู่มวลดอกไม้
แล้วก็มีกิจกรรมไฮไลท์ตัวนึง ก็คือ Chef’s Table จากเชฟแอ้มนี่แหละ เชฟก็มาครีเอทจัดเมนูอาหารพิเศษให้ได้ลองกันนะ

โต๊ะอาหารเต็มไปด้วยดอกไม้เลย

🌺ไปดูกันว่ามีรัยมั่ง คือ แน่นอนว่าต้องมีดอกไม้เป็นส่วนประกอบในอาหาร รวมถึงการตกแต่งจัดจาน ก็สวยงาม เลิฟมากก เวลาเห็นอาหารจัดจานมาสวยๆแล้วมันแฮปปี้งิ 🙂
ในเซทก็จะเป็น Appetizer, Main 2 จาน และก็ ขนมปิดท้ายอีก 2 จาน

🌼🌼มาเริ่มที่ Appetizer
เสริฟแยกมา 2 จาน เริ่มด้วย
**“#เมี่ยงปลาดิบแนม” เปิดจานแรกมา เสริฟมาพร้อมไอควันจากน้ำแข็งแห้ง สวยงามอลังการมากคร่ะซิส .. เมนูนี้เป็นของว่างหาทานยาก ดัดแปลงจากปลาแนมธรรมดาเป็น ปลาดิบแนม ทานคู่กับใบชะพลู ห่อๆใส่เครื่องอารมณ์เมี่ยงคำแบบนั้น อร่อยเข้ากันดีเลย

**”#ปอเปี๊ยะสดดอกไม้ก้อยกุ้ง” ใครที่ไม่รู้จักก้อยกุ้ง มันก็คือลาบกุ้งดิบ โดยจานนี้เชฟก็ประยุกต์เอาก้อยกุ้งมาเป็นไส้ของปอเปี๊ยะสด ทานกับซอสมูสก้อยกุ้งที่ทำมาจากมันกุ้ง ชอบซอสมากเลยอะ อร่อยมันๆแผล่บๆ ตัวปอเปียะสดก็ปรุงรสไส้มาอร่อย แป้งนุ่มมากกก รวมถึงหน้าตาจานนี้มันสวยมากเลยอะ

🌼🌼ต่อกันด้วย Main dish อีก 2 จาน
**”#แกงสิงหลไก่ถอดรูปลุดตี่” แกงสิงหลนี่เราก็ไม่รู้จักหรอกนะ แต่มันเป็นเมนูอาหารโบราณพื้นบ้านของชาวสิงหลมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 แกงรสชาติกลมกล่อม เนื้อไก่ที่ถอดกระดูกออกไปแล้ว ทำมาได้นุ่มมาก ทานกับแผ่นโรตีทอด
ตอนแรกมาทานเซท Chef’s Table นึกว่าจะไม่อิ่ม เจอจานนี้เข้าไป เริ่มอิ่มละจ้าาา

**”#ข้าวสามงาห่อใบตองเชิงปลากรายรมควันชานอ้อย” ข้าวสามงาคือประกอบด้วยงาขาว งาดำ งาขี้ม่อน แล้วตัวข้าวก็มาจากข้าวอีก 3 ชนิด คือ ข้าวสวย, ข้าวเหนียวจากสกลนคร, ข้าวญี่ปุ่นจากนครปฐม ทานกับเชิงปลากรายรมควันกับชานอ้อย แล้วไปหมัก ก่อนจะนำไปทอด เสริฟกับพริกน้ำปลาที่ใส่ลูกข่า หาทานยากมาด้วย

🌼🌼ถึงของหวานละ
**”#ขนมช่อดอกลำเจียก” จานนี้มีหลายสิ่งมาก เริ่มจากแผ่นแป้งข้าวเหนียวที่พรมด้วยกะทิ นำมาร่อนบนกะทะ ตัวนี้ทำเป็นสีชมพู สีสวยมากกกกกกกกกก ทานกับเจลลี่มะม่วง เจลชาดอกไม้หอม เจลเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ มูสน้ำผึ้ง โฟมกะทิรสเค็มเป็นตัวเชื่อมรสชาติทุกสิ่งอย่าง …. จานนี้สุดมากค่ะ บอกเลย มันเริ่ดมาก

**”#สาโทส้มฉุน” ปิดท้ายกันด้วยเมนูสดชื้นสดชื่น เชฟบอกให้ทานเจลลี่ก่อน เป็นเจลลี่ส้มฉุนที่มีส่วนผสมของสาโท(เหล้าที่ทำจากข้าว) แล้วก็ปิดท้ายด้วยเกล็ดน้ำแข็งส้มฉุน ทานคู่กับขิงสด ตามตำรับขนมโบราณของไทย ปิดท้ายด้วยเกล็ดน้ำแข็งรสเปรี้ยวหวาน หอมสดชื่น เป็นอันจบมื้อ อิ่มเอม สบายใจ

🌺เมนู The Floral Chef’s Table ราคา 1,500 net รวมเครื่องดื่ม เสริฟแค่วันที่ 8-10 พย. นี้ รอบเย็นวันละมื้อเดียว จำกัด 12 ที่นั่งต่อวัน ล่าสุดที่ทราบคือเหลือว่างอีก 3 ที่ในวันที่ 10 พย. ใครอยากลองต้องลองโทรเช็คดู ไม่รู้ว่าตอนนี้เต็มรึยังนะ 02 160 5995

🌺แต่ๆ ถ้าไม่ได้ไปลอง Chef’s Table ก็อาจจะไปเดินๆดูงานอื่นเค้าก็ได้นะ ยังมีเทศกาลอาหารดอกไม้ วันที่ 7-12 พย. 2562 ที่ Eathai ชั้น LG เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ละก็ที่ Foodloft ชั้น 7 เซ็นทรัลชิดลม นาจา
ยังมีร้านอาหารอื่นๆมาร่วมสร้างสรรเมนูอาหารจากดอกไม้กันอีกด้วยจ้ะ

#Eathai
#CentralAnniversary
#CentralChidlom
#CentralEmbassy
#CentralDepartmentStore