YY BBQ HOUSE หมาล่า

0
3520

มาแล้วจ้าาาาา รีวิวร้าน YY BBQ House – หม่าล่า ร้านนี้เค้าบอกสูตรนี่ต้นตำรับจากประเทศจีนเลยน๊าาา ที่สำคัญหม่าล่านี่ นำเข้ามาจากจีนเลยล่ะ นอกจากนี้ ส่วนผสมที่เป็นเครื่องเทศ เขาก็นำเข้ามาจากจีนหมดเลยนะคะ ตั้งอยู่ที่ Stadium One

เข้ามาในร้านแล้ว มุ่งไปหยิบอาหารปิ้งย่างกันที่ตู้แช่เลยดีกว่า เขาจะเสียบไม้ไว้นะคะ แต่ละไม้จะมีสติกเกอร์สีๆ พันไว้ สติกเกอร์แต่ละสี หมายถึงแต่ละราคา (เขียว 18 บาท / เหลือง 48 บาท / แดง 28 บาท / ขาว 58 บาท / ดำ 38 บาท / น้ำเงิน เป็นราคาโปรโมชั่น ณ ช่วงเวลานั้นๆ) มีทั้งเนื้อวัว เนื้อไก่ ปีกไก่ เนื้อหมู หมูกรอบ กุ้ง แซลมอน ปลาหมึก แหนม กุนเชียง ลูกชิ้น เห็ดพันเบคอน เห็ดหอม เห็ดเออรินจิ ผักต่างๆ มากมาย ทั้งแบบที่ไม่ได้หมักเครื่องเทศ และแบบที่หมักกับเครื่องเทศ ให้เราเลือกสรร

กลับมาที่โต๊ะ โอ๊ะ แม่เจ้า เตาแบบนี้เราไม่ค่อยเจอที่ร้านไหน ส่วนใหญ่จะเป็นเตากลมๆ ใช้ที่คีบพลิกเนื้อ กลับด้านไปมา แต่เตาปิ้งที่ร้านนี้ มันหมุนได้เลยอัตโนมัติ เจ้าของร้านบอกเราว่า เขาเป็นเจ้าแรกๆ เลยนะที่นำเตาแบบนี้มาใช้ ว่าแล้วลงมือปิ้งกันเลยดีกว่า เขาจะมีน้ำมันใส่ถ้วย กับ ซอสใส่ถ้วยมาให้เรา ถ้าเราจะปิ้งผัก ก็ให้ทาน้ำมันหน่อย ปิ้งไปปิ้งมาน้ำมันจะหายไปเอง ถ้าเป็นเนื้อสัตว์ก็ไม่ต้องทาน้ำมัน วางพาดไม้ไปบนเตาตามช่องเลยจ้า รอมันสุก รอ รอ รอ อ้าาาาา สุกแล้วๆ ถ้าเรากินไม่ทัน เขาจะมีแท่งเหล็กเสียบไว้เหนือเตาปิ้ง กินไม่ทัน พาดๆ ที่สุกๆ แล้วบนแท่งนั้น มันจะได้ยังอุ่นๆ อยู่ แต่ว่า พวกเราไม่ค่อยจะมีพาดเอาไว้ คือ สุกไม่ทันกินเลยยย ฮ่าาาา ส่วนตัวเรา ทุกไม้ เราชอบหมด ที่ไม่ได้หมัก ก็อร่อย จะทาซอสทีหลัง ก็ได้ หรือจะจิ้มผงหม่าล่าก็ได้ หรือจะจิ้มซอสหม่าล่าก็ได้ หรือจะทั้งทา ทั้งจื้มซอส ทั้งจิ้มผงหม่าล่าก็ได้ เรียกว่า ผสมไปหมดเลยก็ได้ ผงหม่าล่า ก็มีเผ็ด 3 ระดับจะจิ้มยังไงก็ได้ เอาเถอะ ลองดู ชอบยังไง กินอย่างงั้นไปเลย อร่อยทุกอย่าง แต่อยากจะแนะนำ ความชอบส่วนตัวล้วนๆ ปีกไก่แบบหมักหม่าล่าปิ้ง ชอบสุด ไม่ใช่อย่างอื่นไม่โอเคนะ อร่อยหมด แต่ปีกไก่ มันมีหนัง ปิ้งจนหนังกรอบ โอ้ยยยยย โคตรดี

เราลืมบอกว่า ระหว่างรอปิ้งย่างให้สุก เราได้ลองกิน มันฝรั่งบด YY ถ้าระหว่างรอปิ้งๆ สุก เพื่อนๆ สั่งอันนี้มากินรอได้นะคะ ดีงามเหมือนกันค่ะ มันบดเค้ามีการปรุงรสมาได้อย่างลงตัว ส่วนตัวแล้ว ชอบมากเหมือนกัน

นอกจากปิ้งย่างแบบเสียบไม้ เขายังมีเมนูอื่นอีกนะ ราคาก็ไม่แพง เราสั่งข้าวผัด YY เป็นข้าวผัดใส่ไข่กับแฮม มันลงตัว อร่อยมาก อีกจานที่เราอยากแนะนำคือ บะหมี่เย็นหม่าล่า เส้นบะหมี่คือเหนียว นุ่ม เด้ง ดีงาม ความเผ็ดกำลังดี ใส่หมูสับ ด้านบนจะมีผักดองกับต้นหอมโรยมา ความผักดองเนี่ย เราว่า อารมณ์มันคล้ายๆ ข้าวซอยเลย มันทำให้บะหมี่ชามนี้อร่อยมาก มีความเปรี้ยว เค็มนิดๆ ผสมกับหม่าล่าที่เข้มข้นกำลังดี ไม่มากเกินไป บวกกับเส้นที่ดีเลิศ จบค่ะ ต้องสั่งนะคะ

ยังมีซี่โครงหมูบาร์บิคิวหมักกับหม่าล่า ที่ย่างจนเนื้อร่อนจากกระดูก คือ ดีงามเช่นกัน

สุดท้าย แนะนำ “ทองหยวน” ยั่วๆ ขนมหวานสัญชาติฮ่องกงทำมาจากแป้งข้าวเหนียวนึ่งคลุกกับถั่ว ให้ความรู้สึกเหมือนกินขนมโมจิคลุกถั่ว ความหวานกำลังดี เป็นสูตรลับของทางร้าน เท่านั้น

อยากให้มาลองนะ ร้านเปิด 15.00 – 00.00 ทุกวัน
สถานที่ Stadium One ดู Google map: https://g.page/yybbqhouse?share