Shinsoko Sushi Premium Omakase ราคาคุ้มๆ 1999-++

0
2430

วันนี้จะมานำเสนอร้านอาหารญี่ปุ่นที่เกือบจะลับ คืออยู่หลัง นิฮงมาจิ และ K Village ที่ตรงนี้คือผ่านไป ผ่านมาหลายรอบแล้ว แล้วก็เลยไป ไม่มาจอดเสียที แต่มาคราวนี้คือ เอ๊ะ!! เบอร์ใหญ่มากกกก เพราะเขามี Omakase ราคา 1,999++ กับ 11 คำ ที่ต้องบอกว่า ไม่คุ้มให้เหยียบ ที่ ร้าน Shinsoko Sushiความพิเศษของที่นี่ คือ ทางร้านนำเข้าวัตถุดิบโดยเฉพาะปลาดิบ มาแบบไม่ได้แช่แข็ง หรือ frozen มาแบบสดๆ จากตลาดปลาที่ญี่ปุ่นเลย ซึ่งปลาแต่ละชนิดที่คัดสันมา คือมาจากแหล่ง หรือตลาด แตกต่างกันมากกว่า 10 ที่ มารวมอยู่ร้านนี้ คือ เขาไปเสาะหาอันที่ดีที่สุดมาให้จากแหล่งนั้นๆ ไม่ได้ไปเหมามาจากตลาดเดียวแบบบางร้าน ซึ่งร้านซูชิทุกร้านก็จะเคลมว่ามาจากตลาดนั่นนี่ของญี่ปุ่นเหมือนกันหมด แต่ที่นี่ถ้าจะให้ลิสต์ คือคงยาวมาก เพราะงั้นมันจะเป็นยังไงกันนะ ขอลองหน่อย

1. Ankimo Tofu Ponzu – เต้าหู้ตับปลาอังโกะราดด้วยซอสพอนสึกับ Momiji Oroshi (หัวไช้เท้าแดงบด) อันแรกมาก็ว้าวเลย เรียกน้ำย่อย น้ำลายแตกดีมาก

2. Shima aji – ปลากะมง ที่เป็นปลาหางแข็งท๊อปด้วย Caviar+

3. Amaebi – กุ้งอามาเอบิ หรือกุ้งหวานกับ Kaiso salad กับ Caviar และ Gold leaf (เขาจัด 2 คำนี้มาให้เซิร์ฟเดียวกัน เพื่อความสวยงามอลังการ) ปลา และกุ้ง คือสดมาก มากแบบสัมผัสได้จริงๆ อธิบายไม่ถูก ต้องลองเอง

4. Akami Uni – ชิ้นปลาส่วนหลังของปลาทูน่า(ส่วนที่ไม่มีมัน) กับ Uni ท๊อปด้วย Caviar อันนี้ก็ดีมากแม่ ใครชอบอุนิคือจุกๆ ฟาดๆ

5. ***Foiegras Uni Ikura*** ท๊อปด้วย Caviar ร้านนี้คือฟาดอุนิ และอิคุระแบบไม่หวงเลยอ่ะ เปรมปรีมาก และที่สำคัญ ***ฟัวกรา ที่นี่คืออร่อยมากกกกกก แบบว้าวสุด จนต้องแอบถามเชฟว่า อะไรยังไง สรุปได้ความว่า เขาเอาไปหมักกับซอสไซเกียวสูตรพิเศษ ของทางร้านก่อน คือสุดจริง ประทับใจกว่าโรงแรม 5 ดาว หลายที่อีกอ่ะ

6. Kani Miso – Gohan ข้าวผัดญี่ปุ่น กับ Kani miso(มันปู) กับ เนื้อปู กับ ikura ออกตัวก่อนว่า ปกติไม่ค่อยชอบเมนูนี้ แต่ของที่นี่คือดี คือมีความมันปู และให้เนื้อปูมาเต็ม แต่ไม่เลี่ยน ทั้งๆ ที่มีอิคุระ ด้วยนะ คลุกทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วค่อยกินคือกลมกล่อมมาก

7. ***Kobe Gunkan*** – เนื้อ Kobe A5 กับ Foiegras กับ ikura + Tobiko ท๊อปด้วย Caviar อันนี้คือร้องกรี้ดดด เนื้อคือดีมาก ละลายในปาก สายเนื้อต้องโดน

8. ***Inaniwa Shogun Don*** – inaniwa soba กับ Negi toro(ปลาทูน่าสับพร้อมหอม) กับ Uni กับ ikura กับ Kisami Wasabi(วาซาบิ ดอง) และ Caviar หน้าตาดูธรรมดา แต่กินแล้วปังอ่ะ โดยเฉพาะเส้น กับน้ำซอส คืออร่อยมาก เส้นเนียน นุ่ม แต่หนึบๆ เป็นตัวผสานส่วนประกอบอื่นๆให้เข้ากันอย่างลงตัว

9. Ume Nori – ใบ Oba กับ Kaiso salad ห่อด้วย Nori อันนี้ดูแล้วก็ธรรมดา แต่ไส้บ๊วยข้างใน เข้ากับผักและสาหร่ายแบบงง ไปเลยอ่ะ คือกินแล้ว สดชื่นมาก ล้างปากสุด

10. Osui mono Soup – ซุปใส ประกอบด้วย เห็ด,ผัก, ปลาเนื้อขาว, กุ้ง เป็นซุปกาที่อร่อยที่สุด ตั้งแต่เคยกินมา คือบาลานซ์รสชาติได้ดีมาก กินได้ 2 แบบ แบบแรกคือ กินเลย แบบที่ 2 คือบีบมะนาวลงไป คืออร่อยทั้ง 2 แบบ ส่วนตัวชอบแบบบีบมะนาว มันจะสดชื่นและหอมซิตรัสเพิ่มขึ้น

11..ปิดท้ายด้วยของหวาน- Warabi Mochi คลุกด้วยผง Kinako คือ ร้องกรี้ดอีกเช่นกัน เคยกินอร่อยแบบนี้ก็ที่ญี่ปุ่น อันนี้คือทำดีมาก ในไทยร้านอื่นๆ คือตาย สู้ไม่ได้

– Happy Silent ไอศกรีมGenmaicha (ชาข้าวคั่วญี่ปุ่น) ที่ Guss Damn Good พัฒนาให้ขายที่ร้าน Shinsoko sushi เท่านั้น รสชาตินมๆ เบาๆ หอมชาข้าวเว่อร์ จริงๆ ถ้าจะให้แนะนำให้กินตัวนี้ก่อน แล้วค่อยปิดด้วยของหวานตัวอื่น

– Matcha Greentea Pudding สูตรของทางร้าน (ไม่มีในเซ็ต สั่งเพิ่มมา) ไม่ผิดหวังเลยแม่ คือดีงามมากกกกกกกก อยาดเบิ้ลอีก แต่ไม่ไหวแล้ววววร้าน Shinsoko Sushi Omakase นั้น เชฟเป็นคนไทยนะ แต่เราว่าไม่แพ้เชฟญี่ปุ่นเลยล่ะ วัตถุดิบ ไม่ต้องพูดถึงกินแล้วรู้สึกได้เลยว่าของดีจริง แม้ว่าแนวร้านจะเป็นแบบ Traditional คือไม่ได้ใช้ของแปลกๆ หรือแต่งจานหวือหวาแบบหลายๆที่ที่เขาทำกัน (สายถ่ายรูปอาจจะไม่ชอบสิ่งนี้) แต่ในวัตถุดิบที่เราคุ้นเคยกัน คือดีงามมาก หรือเหมาะกับคนที่อยากลอง Omakase แต่ไม่กล้าลองปลาแปลกๆ หรือวิธีการปรุงแบบต้องปีนบันไดขึ้นไปกิน ก็อยากแนะนำให้มาลองที่นี่สำหรับ Location เชิญได้เลยที่ https://goo.gl/maps/Kmi8ziHULGwsZXTw5โทร 097-078 5257