VERANDA CHIANG MAI THE HIGH RESORT – ROOM AND DINING

0
1399

ฮาโหล่ว ตอนแรกว่าจะแตกรีวิวเพราะถ่ายรูปเยอะมาก แต่คิดไปคิดมา รวมไว้ที่เดียวไปเลยดีกว่า จะได้อ่านกันเต็ม ๆ ไปเลยกับพาเที่ยวพาไปพักที่ Veranda Chiang Mai The High Resort – MGallery by Sofitel ชื่อยาว มะ จริงๆ  ก็เรียกสั้น ๆ ว่า Veranda Chiang Mai The High Resort  นั่นแหละจ๊ะ ซึ่งโรงแรมนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า ระดับ 5 ดาวครับ อุ๊ตะเป็นสายเที่ยวแบบสบาย ๆ คุณนาย แต่ถ้าจะไปลุย ๆ ก็มีนะ แต่เอาไว้ก่อนและกันตอนนี้ขอไปแบบ คุณนายนิสนึง คือราคาที่พักก็แล้วแต่จะจองกันได้ตามช่วงเวลานะครับ ช่วงใกล้ๆ สิ้นปีก็จะราคาสูงหน่อยเพราะเป็นช่วง High Season….

แต่แนะนำว่า ควรจองผ่าน Traveloka เพราะจะได้ราคาที่ซอร์ฟลง แล้วยิ่งได้ราคาพิเศษหากจองผ่านแอปพลิเคชั่นในวันจันทร์และวันอังคาร เพราะมีโปรโมชั่นใหม่ๆ ออกมาเป็นส่วนลดทุกสัปดาห์ ที่สำคัญเห็นราคาไหน จ่ายราคานั้น ไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ เพิ่มมาทั้งนั้น แค่คลิกที่ลิ้งค์นี้ https://www.traveloka.com/en-th/hotel/thailand/veranda-chiangmai—the-high-resort-1000000263726 ก็ไปพักผ่อนที่ Veranda Chiang Mai The High Resort ได้แล้ว โอ๊ยเกือบลืมบอก! การชำระค่าเสียหายก็ชิลๆ ไป ไม่ต้องมีบัตรเครดิตก็จองได้ เพราะสามารถไปจ่ายได้ที่ธนาคารโดยตรง หรืออินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และตามเซอร์วิสต่างๆ ตามสะดวกได้เลย

ใครจับช่วงเวลาได้ดีก็จะได้ไปพักที่พักอันแสนไฮโซในราคาไม่แพงเท่าไหร่ครับ ซึ่งของผมนี่ไปกัน 5 คน ก็เลยนอน 2 ห้อง อีกห้องนอน 3 คนเพิ่มเตียงเสริมเอาครับ ซึ่งช่วงที่ผมไปกำลังคาบเกี่ยวระหว่างช่วง High Season เลยครับ แต่ราคายังพอไหวอยู่ ไปพักห้อง Valley Deluxe Scenery ครับ เอาละครับมาเริ่มการเดินทางกับอุ๊ตะ อร่อย พาตะลุย กันดีกว่าการเดินทางรอบนี้ก็นั่งเครื่องไปลงสนามบินเชียงใหม่แหละครับ ไปถึงปุ๊บก็ไปที่เช่ารถเลย แจ้งเช่ารถไว้แล้ว จากนั้นก็ลุยไปที่ โรงแรม Veranda Chiang Mai กันเลยครับ รีบไปเลยจะได้ใช้สิ่งต่างๆ ของโรงแรมให้เต็มที่

เอาพาดูรูปก่อนดีกว่ารีวิวนี้บอกเลยว่ารูปจะเยอะมากเพราะเป็นโรงแรมที่เหมาะจะไปพักผ่อนและถ่ายรูปอย่างแท้จริง ใครชอบถ่ายูปนี้เหมาะมากกกก ถ่ายกันจน memory เต็มอะเอาซี่

เริ่มกันด้วยโซนแรกที่ทุกคนต้องมาก็คือโซน Lobby เพราะเราต้องมาเอา Key-card และทำการ Check-in ที่นี่ ทางเดินก็จะต้องผ่านโซนบ่อน้ำตรงนี้

ซึ่งตอนกลางคืนที่นี่เค้าก็จะเปิดไฟแบบนี้ครับ สวยงามมากครับ

เก้าอี้นั่งเล่นยามค่ำคืนก็มีจุดไฟด้วยนะครับ ยุงไม่ค่อยมีนะครับ ผมไปตอนอากาศเย็นพอดี
ตามทางเดินก็จะจุดโคมไฟด้วย ครับได้บรรยากาศดีจริงๆ

เอาละข้ามเรื่องบรรยากาศไปก่อนเราไปที่ห้องพักกันดีกว่า หลังจาก Check-in แล้วเราได้ key-card มาแล้วครับ

เราก็มาขึ้นรถไปที่ห้องพักกันเลยคร๊าบ เอาละ ลุย

มาดูในห้องนอนกันก่อนเลยคร๊าบผม พักห้องแบบเตียงแยกน่ะฮะ แล้วก็ ฟูนุ่มหมอนยวบตาม request จ๊ะ เราชอบนอนหมอนยวบๆ อะ

ระเบียงด้านนอกสามารถนั่งสวยๆ ดูวิวได้นะเออ

เอาห้องน้ำที่นี่สามารถเลื่อนฉากกั้นมากั้นเพื่อแช่น้ำกันอายได้ครับ สระใหญ่โต อลังการ ฮะ
อุปกรณ์อาบน้ำทั้งหมดเป็นของ THANN ครับกลิ่นก็หอมมากครับ
ห้องน้ำก็มีความกว้างใหญ่ประมาณนึงเลย

อุปกรณ์ที่จะต้องใช้ก็มีมาครบครับ ทุกสิ่งทุกอย่าง เรียกว่า ไม่ต้องขนอะไรมาก็ได้

นอกจากนี้ยังมีโซฟาใหญ่ยักสามารถนั่งเล่นกันได้ 3 คนสบายๆ เลยครับ

อะไม่พอนั่งไปนั่งบนอ่างน้ำคุยกันก็ได้ครับ ฮ่าๆๆ เพราะอ่างน้ำใหญ่โตครับ

นอกจากนี้โซนสระว่ายน้ำนี่ต้องบอกว่า เด็ดมากคือเป็นสระแบบ ไร้ขอบ แล้วก็มองเห็นวิวภูเขาเลยแหละครับ บรรยากาศสุดยอดมาก ๆ ตื่นให้เช้าขึ้นซักนิด แล้วขึ้นมานอนแผ่ริมสระว่ายน้ำที่ Veranda Chiang Mai The High Resort ฟินไปเลยแหละคุณเอ่ย

ที่นี่ก็ยังมีที่ให้ถ่ายรูปอีกเยอะแยะมากมายใครชอบโพสท่าถ่ายภาพก็จัดไปครับ ถ่ายกันได้ทั้งวันเลยอะ