BEST STREET NOODLE SHOP IN BANGKOK

0
1621

ร้านก๋วยเตี๋ยวเล็ก ๆ  ที่ไม่มีชื่อร้านตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 บริเวณที่คนแถวนั้นเรียกว่า 400 ห้อง เจ้าของร้านคือคุณลุงและคุณป้า 2 คนที่ขายก๋วยเตี๋ยวกันอยู่ที่หน้าบ้านของตัวเองฮะ เป็นร้านเล็กๆ แต่ว่าเต็มไปด้วยรสชาติอันแสนอร่อย คือแค่เดินผ่านหน้าร้าน ก็สังเกตุได้ถึงคุณภาพของลูกชิ้นที่คุณป้าแกเลือกใช้เลยครับ ชามปกติ 40 พิเศษ 50 ซึ่งต้องบอกเลยว่า สั่งแค่ปกติ 40 บาทนี่ก็ได้เยอะมากแล้วครับ  สำหรับแผนที่ผมจะแปะ Google map ไว้ให้นะครับ โปรดอย่าถามว่าซอยอยู่ตรงข้ามหรือใกล้กับอะไร อ่านป้ายถนนเอาดีกว่าน่ะครับ เพราะผมก็ไม่ใช่คนแถวนั้น

มาดูหม้อน้ำซุปของคุณป้าก่อน ก็ต้องอุ้ยย หมูสับน่ากินจัง เป็นหมูสับรสอ่อน ๆ ได้ความเป็นหมูสับรสละมุน ได้เต็มที่ น้ำแกงก็ไม่ได้ปรุงรสจนเข้มข้นเกินไป คือกินแล้วลื่นคอไปเรื่อยๆ ชิล  ๆ ครับ

แล้วก็สั่งมาแล้ว บะหมี่ยำแห้งทุกอย่าง ไหน ๆ ก็ไหน ๆ กินหมดทุกรูปแบบซิฮะว่าร้านนี้มีอะไรบ้าง เป็นบะหมี่ที่ต้องบอกว่า เส้นบะหมี่นี่ก็ดีครับ มีความเส้นหนุบหนับ และคุณป้าแกลวกได้ดีมาก คงประสบการณืเยอะ ฮ่าๆๆๆ ต่อด้วยหมูสับก้อน ๆ เลยครับ อันนี้คือต้องบอกว่าควรจะสั่งนะฮะ เพราะรสชาติจะนวน ๆ ละมุน ๆ ครับ  มาต่อกันที่ฮือก้วยที่ต้องบอกว่าดีงาม ไม่รู้คุณป้าไปเอามาจากไหนแต่ต้องเป็นร้านลูกชิ้นที่ดีงามแน่ ๆ ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้งนี่ก็กินดูแล้วรู้เลยครับ ว่า ของดีมีคุณภาพ คือคุณภาพมาเต็มๆ ชามเลยละฮะ

เกาหลาใส่หมูสับและลูกชิ้นกุ้ง คุณป้าก็ใส่ของมาให้แน่น ๆ คือที่เลือก 2 อันนี้เพราะว่า เลิศสุดเลยแหละ ขอบอก กุ้งเป็นกุ้ง หมูสับเป็นหมูสับ ฮะ

ต้มยำน้ำของคุณป้าก็รสชาติดีครับ ชามนี้สั่งเส้นเล็ก ซึ่งการลวกเส้นของคุณป้าก็มาเป็นแบบหนุบหนับ อร่อยครับ

เอาละครับแผนที่การเดินทางมาร้าน ก็เข้าซอยสุขสวัสดิ์ 26 แล้วเข้ามาซอยกาญจนกุญชร ครับ คือ สังเกตุถ้าเข้ามาจากปากซอยสุขสวัสดิ์ 26 จะเจอร้านเพียร อยู่หัวมุม ซ้ายมือ แล้วเราก็เข้าซอยซ้ายนั้นเลยครับ พอเข้ามาแล้ว ก็จะเจอซ้ายมือแรก เข้าซอยนั้นมา ร้านจะอยู่ด้านซ้าย ครับผม