TASTEBUD CAFE LAB AT SRINAKARIN ROAD

0
1226

ฮายยยยย ทุกคน วันอาทิตย์แบบนี้เราขอเชิญชวนทุกท่านไปที่ร้าน Tastebud Cafe​ชื่อร้านเค้าตั้งมาจาก “Taste Buddy” เพื่อนคู่หูรสชาติอาหารลํ้า ร้านนี้เค้าใช้กาแฟมาจากไร่กาแฟที่เชียงใหม่ และก็ยังใช้ไข่ไก่จากแม่ไก่อารมณ์ดี ผักปลอดสาร อาหาร หลาย ๆ อย่างนี่ก็เน้นแบบ ปลอดภัยไว้ก่อน และก็ใช้วิธีการปรุงเพื่อให้ได้รสชาติสุดล้ำเลยฮ่า เอามาเริ่มด้วยเมนูเครื่องดื่มก่อนนะ
ต้องบอกว่ากาแฟที่นี่เค้าก็จะมีกาแฟแนวแบบ แฟนซี ๆ หน่อยๆ

– ที่เราได้กลองมาก็คือ เช่นกาแฟร้อนแนวกาแฟนม เค้าใช้ชื่อว่า Cinnamon smoked flat white ที่เค้าใช้รมควันด้วยอบเชย แล้วด้านบนใช้่น้ำตาลทรายแดงที่เบิร์นที่ปากแก้วให้หอมกลิ่นไหม้อ่อนๆ เวลาทานเราก็จะได้ความหวานเล็ก ๆ จากด้านนั้น

– Cold Brew coffee with cinnamon กาแฟคั่วกลาง ผสมคั่วเข้มสกัดเย็นกับส้มเเละอบเชย กาแฟสกัดเย็นที่ผสมด้วยกลิ่นหอมของอบเชย และได้ซิตรัสรสเปรี้ยวนิดๆจากส้ม

– ชาเขียวลาเต้ ก็รสชาติดีนะครับ

– นอกจากนี้ก็มีพวกน้ำส้ม Yuzu ด้วยครับ ซึ่งเค้านำเข้ามาจาก ญี่ปุ่นเลยนะฮ่า

เอาละเครื่องดื่มร้านนี้เด็ดแน่นอน อาหารก็มีความเด็ดดวงไปอีกแบบเหมาะสำหรับคนชอบอาหารแปลก ๆ สุขภาพดีครับ

ก่อนเราจะไปถึงอาหารเราขอพูดถึงขนมก่อนที่ผมเลือกมาเป็นรูปแรกเลย เพราะว่า ถ่ายรูปสวย และอร่อยด้วยฮ่า
– มันคือคราฟเฟิล กล้วยหอมเคลือบซอสคาราเมล มาชเมลโล่ และ วิปครีม คราฟเฟิลหอมเนยแท้ฝรั่งเศสซึ่งอันนี้ก็แบบอร่อยอะ ตัวกล้วยที่ราดซอสมาก็หอม ๆ มีการ burn ไฟมาด้วยให้มีความหอมมากขึ้นไปอีก โอ้ยคือดีงามฮ่า อันนี้

– ข้าวผัดที่ไม่ใช้ข้าว เมนูอาหารทางเลือกแห่งอนาคต เป็นคีนัวผัดกับถั่วอิดามาเมะและก็มีเนื้อปลาแซลมอนใส่มาด้วยครับ นอกจากนี้ด้านบนก็จะมีสาหร่ายโรยมาด้วย จะมีความเค็มนิด ๆ ของเกลือที่เค้าปรุงมา เราเอาพริกไทยดำป่นใส่ลงไปอีกนิดหน่อยอร่อยเลย

– Panini ชีส ขนุนชีสบอล showcase ต้องบอกว่าอันนี้พอเห็นก็งง ๆ ปรากฎว่า เฮ่ย มันคือขนุ่นเลยอะต้ัว panini ที่เป็นแซนวิชทับจะใช้ขนุ่นดิบทำ แล้วอีกอันก็คือ Cheeze Ball เป็นขนุนสุกใส่ลงไปแล้วทำเป็น Cheeze Ball นำไปทอด เฮ่ย อร่อยอะ ชอบมาก ใครทืานมังสวิรัติสามารถเลือกทานเมนูแบบนี้ได้ด้วยครับ

– ต่อกันด้วย ไก่ทอดคอนฟิ กรอบนอกนุ่มใน กับ”คราฟเฟิล” การ ผสานความอร่อยขอมะแขว่นมาเติมเต็มกลิ่น และรสสัมผัส (ที่เค้าเอามาบด ๆ ให้ที่โต๊ะ แล้วก็จะโรยบนจานของเรานั่นเอง ซึ่งไก่ทอดคอนฟิ ของที่นี่เค้าก็ทำไปปรุงรสแล้วก็ค่อยนำไปอบแบบอุณภูมิ์คงที่ด้วยน้ำมันไก่ด้วยฮะ ทีเด็ดอีกอย่างก็คือ คราฟเฟิลหรือครัวซองที่นำไปทำในเครื่องทำวาฟเฟิล์นั่นเอง อันนี้คืออร่อยเริ่ด

– คาเปลินี่ไส้กรอก สปาเก็ตตี้เส้นแองเจิ้ลแฮร์ผัดนํ้ามันมะกอกไส้กรอกหมู เบคอนรมควัน และกรุตองสูตรของทางร้านครับ อันนี้ทำเส้นออกมาได้ดีเริ่ดเลย เรียกว่า เส้น แองเจิ้ลแฮร์นี่ทำออกมาได้เป็นอัลเดนเต้ ผ่านๆๆๆ ไปเลยคะ

ใครอยากตามไปก็ Google map นี่เลย : https://goo.gl/maps/VcYnS8JcaViEx8GJ7

459/6 ซ.ศรีด่าน 14 Srinagarindra Rd, Bang Kaeo, Bang Phli, Chang Wat Samut Prakan 10540
Tel: 0918869404