โรงแรม MASON ไฮโซ มว๊ากกกกก

MASON อ่านว่า เมสันนะเธอ

0
3043
รีวิวนี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับร้านอาหารต่างๆ ใน MASON โรงแรมที่มีการตกแต่งและบริการที่เริ่ดจริงอะไรจริง

MASON อ่านว่า เมสันนะเธอ

ฮายยย พวกคุณ วันนี้เราจะขอ พาทุกท่านไปโรงแรมที่ต้องบอกว่า โคตรแก่นที่สุดที่นึงเลยก็คือ
เมสัน MASON PATTAYA อยู่ที่เมืองพัทยา สำหรับรีวิวนี้เราจะเน้นอาหารต่างๆ ของที่นี่ เพราะหลายๆ คนเค้าก็รีวิวห้องกันไปเยอะละ เอาละฮ่า

เรามาเริ่มกันเลย ขอเริ่มด้วยอาหารเย็นก่อนเลย เพราะเป็นอันที่ประทับใจโคตรสุด ของรอบนี้ เป็น Exclusive Private Dinner Set สำหรับ 2 ท่าน โดยเราจะได้อาหารทั้งหมด 5 คอร์ส สามารถเลือกว่าจะทานคนละเมนูกันได้นะ

เดี๋ยวเราแนะนำให้รู้จักในแต่ละรูปกันไปอีกที พร้อมเครื่องดื่ม 1 ขวด ลงละเอียดยิบกดดูตามรูปได้เลยจ๊า

เริ่มด้วยอาหารจานแรกกันเลย ก่อนอาหารเราทานขนมปังกันก่อน ขนมปังจะมี Soft Bread, และ Multi Malt Brown Bread มาพร้อมเนยปกติ, และก็ Truffle Butter, Rocket Spread (ที่เป็นเหมือนมายองเนสทาขนมปัง แต่มีความเป็นผัก Rocket เยอะมาก อันนี้ทานกับ Multi Malt Brown Bread แล้วคือโคตรเข้ากันโคตรอร่อยและแปลกดี Amuse-bouche อามูส บุช ที่เป็น Smoked Salmon ที่มากับ กาลิค เอโอลี่ รสชาติละมุน ๆ มาด้วยจ๊า จานนี้ต้องบอกว่า Ingredient ดีงาม ตัว Smoked Salmon ก็คือรสชาติกำลังดี หอม ไม่เค็มจนเกินไป(และดังต่อไปนี้จะเป็นการเลือกมาคนละ SET เพราะเค้าจะมี เมนู A และ B ให้เลือกได้ ฮะ)

Appetizer ทูน่าซาชิมิและมะมวงสุกซัลซาเสิร์ฟคูกับวาซาบิและเทอริยากิซอส ที่เอาไปทำเป็นคาเวียร์ อันนี้คืออร่อยเริ่ดเข้ากันมาก ๆ แบบเอออร่อยเริ่ด Appetizer อีกจานก็คือจะเป็น หอยเชลล์ย่าง เสิร์ฟกับอโวคาโดมูสสลัด จานนี้ก็จะมีความเบาๆ หอยเชลล์ย่างมากำลังดี Soup เอาละฮะ เมนูซุปกันบ้าง ซุปครีมกุ้งเสิร์ฟคูกับกุ้งย่าง จานนี้คือโคตรเข้มข้นสุด ๆ คือใครชอบกินซุปกุ้งแบบข้น ๆ รสแน่น ๆ อันนี้เลยจ๊ะจานซุป อีกอันก็คือ ซุป เห็ดทรัฟเฟิลขาว มาพร้อมกับเห็ดผัดและขนมปังกระเทียม จานนี้จะออกรสชาติละมุน ๆ ตามสไตล์เห็ดทรัฟเฟิลขาว ถ้าใครสั่งซุปทรัฟเฟิลแล้วจะแย่งซุปกุ้งเพื่อนกิน แนะนำให้เผื่อใจไว้ดี ๆ เพราะซุปกุ้งเข้มข้น อันนี้จะเบา ๆ วางแผนกินของตัวเองให้เยอะ ๆ ก่อน แล้วค่อยไปแย่งเพื่อนนะ เพราะอันนั้น คือ เข้มข้น เหมือนยกกุ้งมาทั้งทะเล เลยจ๊า

Main Course มาต่อกันที่ อาหารจานหล้กกันบ้าง กับ Grilled Australian Beef เนื้อออสเตรเลียย่าง มาพร้อมมันฝรั่งผัดหอมใหญ่และกระเทียม แครรอทน้ำผึ้งและซอสเนื้อแบบเข้มข้น ซึ่งต้องบอกว่าเป็นจานสเต๊กที่อร่อยที่สุด และซอสเนื้อคือโคตรอร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมาเลยอีกจานก็คือปลาหิมะยางเสิร์ฟคู่กับน้ำสต็อกปลารมควันแบบเผ็ดและเปรี้ยว มันฝรั่งโฟมและมะเขือเทศเจลลี่ จานนี้จะออกแนวต้มยำน้ำใส ตัวเนื้อปลาหิมะย่างคือชิ้นใหญ่มาก และก็ย่างออกมาได้แบบกำลังดี ซอสใสที่รสชาติออกแนวต้มยำ ก็มีความเผ็ดเปรี้ยว มะเขือเทศเจลลี่ก็มีความสร้างสรรค์มากคุณ แตกในปากมะเขือเทศเต็มๆ ฮ่า

Dessert เมนูของหวานซูเฟล่ช๊อคโกแลตและเบอร์รี่ อันนี้คือเข้มข้น เนื้อนุ่มหอมอร่อย คือไม่ได้อวยเลยทำดีมากกกกกกก เข้ากับเบอร์รี่รสเปรี้ยวได้เป็นอย่างดีมิล์เฟย เบอร์รี่ เสิร์ฟคู่กับไอศครีม อันนี้ตัวแป้งมิวเฟย บางกรอบ สลับกับครีมสดและเบอร์รี่ อร่อยแบบเบาๆ มาพร้อมไอศครีม Rasberry รสเปรี้ยวอมหวาน นอกจากนี้เค้าก็จะมีไวน์เสิร์ฟด้วยนะจ๊ะ เอาเป็นว่า จบดินเนอร์ ทั้งหมดคอร์ส 5 จานริมทะเลแบบโรแมนติกสุด ๆ กันไปแล้ว คืออิ่มมาก ถัดจากรีวิวอาหารเย็นสุดหรูไปแล้ว ก็ต้องนอนหลับเต็มอิ่ม ซัก 1 คืน ห้องคือ แอร์เย็นสบายเตียงนุ่มหมอนเริ่ดสุด อ่อ อ่างอาบน้ำในห้องโคตรใหญ่เลยจ๊า แช่น้ำได้จริงๆ น่าจะซัก 4 คนสบายๆ นอกจากอ่างอาบน้ำเค้าก็ยังมี Rain Shower ต่างๆ สระว่ายน้ำเราก็แช่เล่นได้ พร้อมจากกุชชี่ในสระว่ายน้ำเลยเอาฮ่า ตื่นเช้ามาเราก็ต้อง

Floating breakfast ต้องบอกว่า นี่คือครั้งแรกที่เคยลอง คือก็มีความพยายามเลยนะ กับการเอาลงไปในน้ำแล้วถ่ายรูปเนี๊ย พนักงานของโรงแรมผู้น่ารักเค้าจัดการให้หมดเลยจ้า เราก็ต้องทำเวลารีบถ่ายรูป แล้วก็เอากลับขึ้นมากินบนห้องดีกว่า ฮ่าๆๆ สำหรบชุด Floating Breakfast ก็จะมีอาหาร แบบอาหารเช้าปกติแหละเธอ ขนมปัง เนย แยม และก็ไส้กรอก เบค่อน ไข่ต่างๆ Egg Benedict, Scrambled Egg, Waffle, สลัดแซลมอนรมควัน, Cold Cut และชีส ที่มาพร้อมผลไม้ และก็ยังมีซีเรียลมาพร้อมกับนมและโยเกิร์ตด้วย เรียกว่า ชุดใหญ่เลยจ๊า อันนี้ก็ เป็นประสบการณ์ อีกอันที่ถ้าใครอยากจะลองที่นี่เค้าก็มีไว้บริการเช่นกัน น้ำส้ม ชากาแฟ เค้าก็มีมาให้ คือที่นี่เค้าเลือกใช้ของที่คุณภาพดีมาก ๆ และก็ดูรู้เลยว่าตั้งใจทำมาจริงๆ อะเธอ คือทุกอย่างก็มาสวยงามและยังร้อนอยู่ ถ้าเราถ่ายรูปเร็ว ๆ เราก็จะยังได้กินอาหารที่ร้อน ๆ อร่อยๆ เลยจ้า

มาต่อกันที่ KROK-A-CAFÉ ESPRESSO BAR เป็นโซนที่เหมาะกับการไปนั่งจิบเครื่องดื่มยามบ่ายแก่ ๆ ชมวิวทะเล และก็มีอาหารทานเล่นที่ เอาจริงก็อิ่มเลยจ๊า เครื่องดื่มก็มีทั้งกาแฟ Cocktails, Mocktails มากมาย และที่สำคัญเค้าผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปในเครื่องดื่มเก๋ ๆ ด้วยจ๊า สวยงามอร่อยด้วยต่อไปกับอาหารกลางวันก่อน Check-out กันที่ ZILA STREET BISTRO & BAR ที่นี่ก็จะเป็นร้านอาหารประจำของที่เมสันเลยฮะ ซึ่งรอบนี้เค้ามีเมนูอาหารใต้รสละมุน ๆ แต่ยังคงความเครื่องแกงต่างๆ ด้วย ก็จะมีแกงเหลืองปลากระพงยอดมะพร้าว อันนี้จะไม่เผ็ดเท่ากับภาคใต้นะ แต่รสชาติเครื่องแกงและความสดของปลาคือดีงาม เอาเป็นว่า สามารถกินเพลิน ๆ หมดชามได้ สำหรับเมนูถัดมา เพิ่มความเผ็ดขึ้นอีกหน่อย กับคั่วกลิ้งซี่โครงหมู อันนี้รสจะจัดจ้านเลยผัดมาแห้งหอมเครื่องแกงมาก ๆ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ คือดีงามสุด ๆเมนูที่หลายๆ คนกินได้ และอีกหลายๆ คนอาจจะกินไม่ได้ถ้าเป็นร้านปกติทำ ก็คือแกงไตปลา นั่นเองครับ สำหรับที่นี่ทำแกงไตปลามารสชาติจะกลางๆ หน่อยนะ เราทานได้ซึ่งปกติไปร้านแบบ Original จริงๆ จะกินไม่ไหว แต่ที่นี่เรากินได้แหละเธอไก่ทอดขมิ้นก็มีนะครับ ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก หอมเครื่องเทศ และเนื้อไก่ยังชุ่มฉ่ำอยู่ อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดและอีกอันก็คือป่อเปี๊ยะสด ไส้ด้านในจะเป็นชีสแหละ อันนี้สวยด้วย สุขภาพดีด้วยอร่อยด้วยจ๊านอกจากนี้เมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกสั่งที่นี่ด้วยนะ จะเป็นเครื่องดื่มที่ผสมจินแหละ สาวๆ น่าจะชอบกันนะเธอ

มาต่อกันด้วยชุด Afternoon Tea พอดีที่เราซื้อ Voucher มานี่จะมีแถมมาให้ด้วย ชุดละ 850++ เลือกชา ได้ 2 กา ต้องบอกว่ามาเป็นชุดขนมเพียบ กิน 3 คนยังไม่หมดเลยเธอออออ ซึ่งเมนูขนมนั้นจะเน้นขนมไทยๆ เริ่มด้วยข้าวหลามหน้ากุ้งมาการองไส้ขนมครก กุยช่ายเผือก กุ้งโสร่ง แตงโมปลาแห้ง สโคนอบควันเทียน สาคูไส้หมู ป่อเปี้ยผัก คือขนมมาเยอะแยะมากมาย ถ่ายรูปสวยๆ ริมสระได้อีกรอบ ก็จบรีวิวอาหารกันเท่านี้แล้วกัน แค่นี้ก็จัดเต็มครบๆ แน่นๆ ทุก Outlet กันไปแล้ว

Afternoon Tea

ที่เหลือก็เป็นบรรยากาศห้องพักแล้วละฮะอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าที่โรงแรมเมสัน (MASON) มีสถาปัตยกรรมที่เก๋ไก๋ เริ่ดอย่าบอกใคร เป็น 1 ในเครือ Design Hotels ที่ต้องบอกว่า มีการออกแบบที่เริ่ดสุด ๆ มุมถ่ายรูปนี่เพียบ นอกจากนี้เค้าก็ยังมี Paddle Board เรือคายัค ให้เราพายเล่นได้ด้วยนะ ถ้าวันไหนคลื่นแรงก็อาจจะอดจ๊า ห้องน้ำที่นี่คือ โคตรใหญ่ มีขนาดเกือบจะเท่าห้องนอนอีกห้องนึงเลย พร้อมอ่างอาบน้ำที่เอาจริงๆ ลงได้ 4 คนอะเธอ ถาอยากจะตีฟอง ก็แจ้งพี่พนักงานได้นะเค้าจะมาตีฟองให้เรา โซนอาบน้ำก็มี Rain Shower และพวก Amenities อาบน้ำก็คือหอมสุด ๆ จ๊า แว่วมาว่า เป็นกลิ่นเฉพาะของเมสันกันเลยทีเดียวซึ่งตอนนี้ก็สปาเปิดแล้วด้วยตอนเราไปเสียดายสปาไม่ได้เปิด อดนวดตัวเลยฮือ เอาฮะ เพื่อนๆ คนไหนอยากตามไปสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ก็ตามไปจองได้ที่เว็บของโรงแรม www.masonpattaya.com

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB: https://www.facebook.com/MASON-PATTAYA-478810812608343 พนักงานที่นี่น่ารักทุกคนเลยฮะ เรื่องการบริการก็สุดยอดมาก#MASONexperience#DESIGNHOTELS#OOPSDELISH#FOODEXPERIENCE#FLOATINGBREAKFAST#AFTERNOONTEA

MASON PATTAYA

มาต่อกันด้วยชุด Afternoon Tea
Floating breakfast
เอาละโต๊ะพร้อมเครื่องดื่มพร้อม ได้เวลา Dinner แบบเริ่ด ๆ
พนักงานดูแลเราโต๊ะเดียวเลยนะ
ก่อนอาหารเราทานขนมปังกันก่อน
Amuse-bouche
Appetizer
Appetizer
Main Course
เมนูซุป
เมนูซุป
ปลาหิมะยางเสิร์ฟคู่กับน้ำสต็อกปลารมควัน
Dessert
Dessert
KROK-A-CAFÉ ESPRESSO BAR
เครื่องดื่มบางเมนูจะมาพร้อมกับขนมไทย
KROK-A-CAFÉ ESPRESSO BAR
ไก่ทอดคลุกซอสอเกาหลี
คอหมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว
บรรยากาศที่ MASON
KROK-A-CAFÉ ESPRESSO BAR ตรงนี้คือ counter bar
ZILA STREET BISTRO & BAR
ปอเปี๊ยะ ใส้ผักรวมและดอกไม้
ปลากระพงทอดยำมะม่วง
แกงเหลืองปลากระพงยอดมะพร้าว
แกงไตปลา
ZILA STREET BISTRO & BAR
ไก่ย่างขมิ้น
Afternoon Tea
Afternoon Tea
Afternoon Tea
Floating breakfast
waffle ผลไม้เบอร์รี่ต่างๆ
Floating Breakfast
ครัรวซอง
สลัดมาพร้อมแซลม่อนรมควัน
Cold Cut
ผลไม้
ซีเรียล และนม
คือมันเริ่ดอะ
แยม เนย Nutell
แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้า